10 Thói Xấu Của Nhân Viên Bán Hàng
1.Không tuân thủ chữ tín.Con người không tin được thì không trụ vững được, nhân viên bán hàng không tuân thủ chữ tín sẽ dẫn đến sự ác cảm của khách hàng làm cho kinh doanh thất bại.
2.Làm việc lề mề, không hành động ngay lập tức, để cho thời gian luôn bị kéo dài.
3.Sợ hãi sự từ chối của khách hàng, sợ hãi thất bại, luôn lo sợ không thành công, tất cả những cái này đều làm cho nhân viên bán hàng không thể tiến đến thành công được.
4. Thiếu trách nhiệm.Thói quen của người thiếu trách nhiệm là tìm mọi lý do khách quan biện minh cho sự thất bại đó, mà không biết tổng kết nguyên nhân của sự thất bại, để làm lại từ đầu.
5.Lãng phí thời gian cho việc tán gẫu, uống ca-fe, những việc này không mang lại một lợi ích gì cả.
6.Ỷ lại người khác, không tận tâm hoàn thành công việc, mà chờ sự giúp đỡ của người khác.Nhân viên bán hàng như thế thì không bao giờ thành công cả.
7.Sợ cạnh tranh:Sợ cạnh tranh với người khác là biểu hiện không tự tin vào mình, người thành công thì không sợ cạnh tranh, ngược lại còn chủ động cạnh tranh với người khác trong thương trường.
8.Lười biếng, mệt mỏi, không đi tiếp thị khách hàng, không làm kế hoạch công việc, bán hàng thì không chuẩn bị sẵn sàng dịch vụ nhanh, những nhân viên bán hàng như thế rất khó có thể thành công.
9.Không chịu làm những việc nhỏ.Khoác áo nhân viên vào, cử chỉ thô tục, ngại làm việc vặt, không chăm sóc khách hàng, tất cả những điều này đều là nguyên nhân làm cho khách hàng có ác cảm, nhân viên bán hàng nhất thiết phải tránh.
10.Chán nản, tiêu cực.Một người uể oải, suy sụp, sẽ tác động những tình cảm này tới khách hàng, như vậy không thể có hy vọng khách hàng sẽ có cảm tình và mua hàng.